Slide
Slide
Slide
previous arrow
next arrow

ಶ್ರೀ ರಾಮದೂತ ಹನುಮಾನ್ ಒಬ್ಬ ಆದರ್ಶ ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕ ಮಂತ್ರಿ ಮತ್ತು ಗೂಢಚಾರಿ

300x250 AD

eUK ವಿಶೇಷ: ಪ್ರಾಚೀನ ಕಾಲದಿಂದಲೂ ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರವು ಸಮೃದ್ಧ ಮತ್ತು ಬಲಿಷ್ಠ ರಾಷ್ಟ್ರ ಎನ್ನಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಮರ್ಥ ಮಂತ್ರಿಗಳು, ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕರು ಮತ್ತು ಗೂಢಚಾರರನ್ನು ಹೊಂದಿರುವಾಗ ಮಾತ್ರ ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಹಾಗೆಯೇ ಇಂದು ಭಾರತವು ವಿಶ್ವಗುರು ಮತ್ತು ವಿಶ್ವಶಕ್ತಿಯಾಗುವ ಗುರಿಯಿಟ್ಟುಕೊಂಡಾಗ ಅದು ತನ್ನ ಪ್ರಾಚೀನ ಇತಿಹಾಸದಿಂದ ಮತ್ತು ಅತ್ಯಂತ ಆಕರ್ಷಕ ಪಾತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾದ ಶ್ರೀ ರಾಮದೂತ ಹನುಮಾನ್‌ನಿಂದ ಪಾಠಗಳನ್ನು ಕಲಿಯಬೇಕಾಗಿರುವುದು ಅವಶ್ಯವಾಗಿದೆ.

ಆರಂಭಿಕ ಜೀವನ ಮತ್ತು ಬಾಲ್ಯ
ಅಂಜನಾ ಮತ್ತು ವಾಯುದೇವನ ಮಗ ಹನುಮಾನ್ ಅವನನ್ನು ಪವನಪುತ್ರ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ವೇದಕೋಶ, ಧನುರ್ವೇದ, ಗಂಧರ್ವ ವಿದ್ಯೆ, ನೀತಿ, ನ್ಯಾಯ, ಪ್ರಬಂಧನ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಕಲಿಸಿದ್ದು ಅವರ ಗುರು ಸೂರ್ಯನಾರಾಯಣ.

ವಾನರರಾಜ ಸುಗ್ರೀವನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿ

ಗುರು ಸೂರ್ಯನಾರಾಯಣರಿಂದ ಹನುಮಂತ ವಿದ್ಯಾಭ್ಯಾಸ ಮುಗಿಸಿ ಕಿಷ್ಕಿಂಧಾ ರಾಜ ಸುಗ್ರೀವನ ಆಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ ಸೇರಿದನು. ವಾಲಿ ಸುಗ್ರೀವನನ್ನು ಪದಚ್ಯುತಗೊಳಿಸಿದಾಗ ಅವನು ಋಷ್ಯಮೂಕ ಬೆಟ್ಟಕ್ಕೆ ತೆರಳಿದನು. ರಾಜ ಸುಗ್ರೀವ ಕಷ್ಟದ ಸಮಯದಲ್ಲಿರುವಾಗ ಹನುಮಂತ ತನ್ನ ರಾಜನಿಗೆ ನಿಷ್ಠನಾಗಿದ್ದನು ಮತ್ತು ಪ್ರಬಲ ವಾಲಿಯ ದಾಳಿಯಿಂದ ಅವನನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿದ್ದನು.

ಇಂತಹ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬ ರಾಜ ನಿಷ್ಠಾವಂತ ಮಂತ್ರಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದು ಮುಖ್ಯ ಎಂದು ಇದರಿಂದ ನಾವು ಕಲಿಯುತ್ತೇವೆ.

ಋಷ್ಯಮೂಕ ಬೆಟ್ಟಕ್ಕೆ ಶ್ರೀರಾಮ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಭೇಟಿಯ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ವಿಚಾರಿಸಲು ಸುಗ್ರೀವನು ಹನುಮಂತನನ್ನು ಕಳುಹಿಸಿದಾಗ ಅವನು ಭಿಕ್ಷುಕನ ವೇಷದಲ್ಲಿ ಅವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದನು. ಅತ್ಯಂತ ಶಾಂತ, ಸಂಯೋಜಿತ ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಅವನು ಶ್ರೀರಾಮ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣರೊಂದಿಗೆ ಮಾತುಕತೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದನು. ಈ ಮೂಲಕ ಅವನು ಜನರ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಅಳೆಯುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ತೋರಿಸಿದನು. ಶ್ರೀರಾಮ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣ ಇಬ್ಬರ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಓದಿದ ನಂತರ ಅವನು ತಮ್ಮ ನಿಜವಾದ ಗುರುತು ಮತ್ತು ಭೇಟಿಯ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿದನು. ನಂತರ ಋಷ್ಯಮೂಕ ಬೆಟ್ಟಕ್ಕೆ ಬರಲು ಕಾರಣವನ್ನು ಹೇಳಿದನು. ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ ಹನುಮಂತನು ತನ್ನ ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕ ಕುಶಾಗ್ರಮತಿಯನ್ನು ತೋರಿಸಿದನು ಮತ್ತು ರಾಜ ಸುಗ್ರೀವ ಮತ್ತು ಶ್ರೀರಾಮನ ನಡುವಿನ ಸಂಭಾವ್ಯ ಮೈತ್ರಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಅರಿತುಕೊಂಡನು. ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರು ಅವರನ್ನು ಋಷ್ಯಮೂಕ ಬೆಟ್ಟದ ಸುಗ್ರೀವನ ಗುಹೆಗೆ ಕರೆದೊಯ್ದರು, ಅಲ್ಲಿ ಅವರಿಬ್ಬರೂ ಮಿತ್ರರಾದರು.

ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕನು ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಓದುವಷ್ಟು ತೀಕ್ಷ್ಣವಾಗಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಧೈರ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು ಎಂದು ಮೇಲಿನಿಂದ ನಾವು ಕಲಿತಿದ್ದೇವೆ. ಎರಡೂ ಮಿತ್ರರು ಒಂದೇ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದು ಅನಿವಾರ್ಯವಲ್ಲ ಆದರೆ ಶ್ರೀರಾಮ ಮತ್ತು ಸುಗ್ರೀವನಂತೆಯೇ ಅವರು ತಮ್ಮ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಪರಸ್ಪರ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ.

ಶ್ರೀಮದ್ ವಾಲ್ಮೀಕಿ ರಾಮಾಯಣ ಕಿಷ್ಕಿಂಧಾ ಕಾಂಡದ ಶ್ಲೋಕಗಳು ಇದರಲ್ಲಿ ಶ್ರೀರಾಮನು ಹನುಮಂತನನ್ನು ಹೊಗಳಿದ್ದಾನೆ

सचिवोऽयं कपीन्द्रस्य सुग्रीवस्य महात्मनः।
तमेव काङ्क्षमाणस्य ममान्तिकमुपागतः4.3.26।।

तमभ्यभाष सौमित्रे सुग्रीवसचिवं कपिम्।
वाक्यज्ञं मधुरैर्वाक्यैस्स्नेहयुक्तमरिन्दम।।4.3.27।।

नानृग्वेदविनीतस्य नायजुर्वेद्धारिणः।
नासामवेदविदुषश्शक्यमेवं विभाषितुम्4.3.28।।

‘ಋಗ್ವೇದ, ಯಜುರ್ವೇದ ಮತ್ತು ಸಾಮವೇದಗಳಲ್ಲಿ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಪಾರಂಗತರಾಗದ ಹೊರತು, ಖಚಿತವಾಗಿ, ಯಾರಿಂದಲೂ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಹೇಳಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ.
नूनं व्याकरणं कृत्स्नमनेन बहुधा श्रुतम्।
बहु व्याहरताऽनेन न किञ्चिदपशब्दितम्4.3.29।।

“ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ, ಅವನು ಇಡೀ ವ್ಯಾಕರಣವನ್ನು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆಂದು ತೋರುತ್ತದೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಅವನ ಸಂಪೂರ್ಣ ಭಾಷಣದಲ್ಲಿ ಒಂದೇ ಒಂದು ತಪ್ಪು ಉಚ್ಚಾರಣೆ ಇಲ್ಲ.

न मुखे नेत्रयोर्वापि ललाटे च भ्रुवोस्तथा।
अन्येष्वपि च गात्रेषु दोषस्संविदितः क्वचित्4.3.30।।

ಅವನ ಮುಖ, ಕಣ್ಣು, ಹಣೆ, ಹುಬ್ಬುಗಳ ನಡುವೆ ಅಥವಾ ಅವನ ದೇಹದ ಇತರ ಯಾವುದೇ ಭಾಗದಲ್ಲಿ (ಅವನ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿ ಸಮಯದಲ್ಲಿ) ಯಾವುದೇ ದೋಷವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ.

अविस्तरमसन्दिग्धमविलम्बितमद्रुतम्।
उरस्थं कण्ठगं वाक्यं वर्तते मध्यमे स्वरे4.3.31।।

ಅವನ ವಾಕ್ಯಗಳು ತುಂಬಾ ವಿಸ್ತಾರವಾಗಿಲ್ಲ, ಅಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿಲ್ಲ, ಎಳೆಯುತ್ತಿಲ್ಲ, ವೇಗವಾಗಿಲ್ಲ, ಎದೆ ಅಥವಾ ಗಂಟಲಿನಲ್ಲಿ, ಮಧ್ಯಮ ಸ್ವರದಲ್ಲಿ ಏರಿದೆ.

संस्कारक्रमसम्पन्नामद्रुतामविलम्बिताम्।
उच्चारयति कल्याणीं वाचं हृदयहारिणीम्4.3.32।।

‘ಅವನು ಮಾತು ಮಂಗಳಕರ. ಅವುಗಳನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ವೇಗವೂ ಅಲ್ಲ, ನಿಧಾನವೂ ಅಲ್ಲ, ಅವನ ಮಾತುಗಳು ಹೃದಯವನ್ನು ಸೂರೆಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ.

अनया चित्रया वाचा त्रिस्थानव्यञ्जनस्थया।
कस्य नाराध्यते चित्तमुद्यतासेररेरपि4.3.33।।

ಅವನ ವರ್ಣರಂಜಿತ ಪದಗಳು ಎಲ್ಲಾ ಮೂರು ಮೂಲಗಳಿಂದ ಹರಿಯುತ್ತವೆ: ಅವನ ಎದೆಯ ಕೆಳಭಾಗ, ಅವನ ಗಂಟಲು ಮತ್ತು ಅವನ ತಲೆ. ಖಡ್ಗ ಹಿಡಿದ ಶತ್ರುಗಳಾದರೂ ಯಾರ ಮನಸ್ಸು ಅವರನ್ನು ಆರಾಧಿಸುವುದಿಲ್ಲ?

300x250 AD

एवं विधो यस्य दूतो न भवेत्पार्थिवस्य तु।
सिद्ध्यन्ति हि कथं तस्य कार्याणां गतियोऽनघ4.3.34।।

‘ಓ ಪಾಪಹೀನನೇ, ರಾಜನು ಯಾರೇ ಆಗಿರಲಿ, ಅಂತಹ ರಾಯಭಾರಿಯಿಂದ ಹಿಂದೆ ತನ್ನ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸದಿದ್ದರೆ ಹೇಗೆ?

एवं गुणगणैर्युक्ता यस्य स्युः कार्यसाधकाः।
तस्य सिध्यन्ति सर्वाऽर्था दूतवाक्यप्रचोदिताः4.3.35।।

ಯಾರು ಮಹಾನ್ ಗುಣಗಳ ಮಹಾನ್ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಾಹಕರನ್ನು ತಮ್ಮ ದೂತರಂತೆ ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ, ಅವರ ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕ ಕೌಶಲ್ಯದಿಂದ ಅವರ ಎಲ್ಲಾ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸಬಹುದು.

ಈ ತೆರನಾಗಿ ಶ್ರೀರಾಮನು ಹನುಮಂತನನ್ನು ಹೊಗಳಿದ್ದನು.

ಲಂಕಾದಲ್ಲಿ ರಾಮದೂತನಾಗಿ ಹನುಮಂಜಿ

ಸೀತಾಪಹರಣವಾದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ರಾಜ ಸುಗ್ರೀವ ಮತ್ತು ಶ್ರೀರಾಮ, ಹನುಮಂತನ ಸರ್ವಾಂಗೀಣ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಂಡು, ಅವನನ್ನು ದಕ್ಷಿಣ ದಿಶಾ (ದಕ್ಷಿಣ ದಿಕ್ಕು) ಲಂಕಾಕ್ಕೆ ಕಳುಹಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಸೀತಾಜಿಯನ್ನು ಹುಡುಕಿದನು. ಹನುಮಂತನ ಲಂಕಾ ಪ್ರಯಾಣವು ಪರೀಕ್ಷೆ, ಪ್ರಲೋಭನೆ ಮತ್ತು ಬೆದರಿಕೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪಾಠಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ, ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕರು ಇದನ್ನೆಲ್ಲಾ ಎದುರಿಸಲು ಸಿದ್ಧರಾಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ತಿಳಿಸುತ್ತದೆ.

ಸುರಸ ಹನುಮಂತನನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸಿದ್ದು, ಅದರಲ್ಲಿ ಗೆದ್ದು, ಅವಳಿಂದ ವರವನ್ನು ಪಡೆದನು. ಮೇನಕಾ ತಂದ ಪ್ರಲೋಭನೆ ಮತ್ತು ಅನುಕೂಲಗಳನ್ನು ಅದನ್ನು ಅವರು ಗೌರವದಿಂದ ಸ್ವೀಕರಿಸಲು ನಿರಾಕರಿಸಿದನು. ರಾಕ್ಷಸ ರಾಣಿ ಸಿಂಘಿಕಾ ಅವನನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದಳು ಆದರೆ ಅವನು ಅವಳನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ತನ್ನ ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆ ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಬಳಸಿದನು. ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕನು ಎಷ್ಟೇ ಒಳ್ಳೆಯ ಪ್ರಲೋಭನೆಗೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದರೂ ಎಂದಿಗೂ ಅದಕ್ಕೆ ಬೀಳಬಾರದು. ಆದರೆ ತನ್ನ ಗುರಿಗಳ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಇಲ್ಲಿ ಅವರು ಕಲಿಸಿದನು.

ತನ್ನ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಮುಗಿಸಿದ ನಂತರ ಹನುಮಂತ ಲಂಕಾವನ್ನು ತಲುಪಿದನು ಮತ್ತು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ತನ್ನ ಗೂಢಚಾರ ಕೌಶಲ್ಯವನ್ನು ತೋರಿಸಿದನು. ಅವನು ತನ್ನ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿದನು ಮತ್ತು ಸತ್ವಗುಣದಿಂದ ತುಂಬಿದ ಹೃದಯದಿಂದ ಲಂಕಿಣಿಯನ್ನು ಶಿಕ್ಷಿಸಿದ ನಂತರ ಲಂಕೆಯನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿದನು. ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕನು ಯಾವಾಗಲೂ ಶಾಂತಿ, ತಾಳ್ಮೆ ಮತ್ತು ಸಕಾರಾತ್ಮಕತೆಯಿಂದ ತುಂಬಿದ ಮನಸ್ಸಿನಿಂದ (ಮನ) ವಿದೇಶಿ ನೆಲದಲ್ಲಿ ಉಳಿಯಬೇಕು ಎಂಬ ಪಾಠವನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ನೀಡಿದನು.

ಲಂಕಾದಲ್ಲಿ ಅವರು ವಾಸ್ತುಶಿಲ್ಪ, ಭದ್ರತಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು, ಜೀವನಶೈಲಿ ಮತ್ತು ಜನರ ನಡವಳಿಕೆ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಗಮನಿಸಿದನು. ಮುಂದೆ ಅವರು ಅಶೋಕವನವನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿದನು, ಅಲ್ಲಿ ಸೀತಾಮಾತೆ ರಾಜ ರಾವಣನ ಸೆರೆಯಲ್ಲಿದ್ದರು. ಅಶೋಕವನದಲ್ಲಿ ಅವನು ಮರದ ಮೇಲೆ ಅಡಗಿಕೊಂಡು ಸೀತಾಮಾತೆ ಮತ್ತು ವನದ ಇತರ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿದನು. ಅವರನ್ನು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಗಮನಿಸಿದ ನಂತರ, ಹನುಮಂತ ಸೀತಾಮಾತೆಯೊಂದಿಗೆ ಯಾವ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಸಂವಾದವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಯೋಚಿಸಿದನು, ವಿಷಯಗಳು ತಪ್ಪಿಹೋದರೆ ಮತ್ತು ಅದು ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಯೋಚಿಸಿದನು.

ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕರು ಅಥವಾ ಗೂಢಚಾರರು ವಿದೇಶಿ ನೆಲದಲ್ಲಿರುವ ಜನರೊಂದಿಗೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ನಿಮ್ಮ ರಾಷ್ಟ್ರದ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಯನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಮತ್ತು ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ನಿಮ್ಮ ಗುರಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಹಾಯ ಮಾಡುವವರೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನ ನಡೆಸುವಾಗ ಬಹಳ ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ನಾವು ಇಲ್ಲಿ ಕಲಿಯುತ್ತೇವೆ. ಒಬ್ಬರು ತಮ್ಮ ಸುರಕ್ಷತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಬೇಕು.

ಸೀತಾಮಾತೆಯನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಿ ಶ್ರೀರಾಮನ ಸಂದೇಶವನ್ನು ನೀಡಿದ ನಂತರ, ಹನುಮಂತ ರಾವಣನ ಯುದ್ಧ ತಂತ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಸನ್ನದ್ಧತೆಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದನು. ಇದಕ್ಕಾಗಿ ಅವರು ಅಶೋಕವನದ ಬಹುಭಾಗವನ್ನು ನಾಶಪಡಿಸಿದನು ಮತ್ತು ರಾವಣನ ಅನೇಕ ಸೈನಿಕರು ಮತ್ತು ಸೇನಾಪತಿಗಳನ್ನು ಕೊಂದನು. ಅವನು ರಾವಣನನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಲು ಮತ್ತು ಸೀತಾಮಾತೆಯನ್ನು ಮುಕ್ತಗೊಳಿಸಲು ಶ್ರೀರಾಮ ಮತ್ತು ಸುಗ್ರೀವನ ಸಂದೇಶವನ್ನು ನೀಡಲು ಅಥವಾ ಯುದ್ಧಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧರಾಗಿರಲು ತಿಳಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನದಲ್ಲಿ ಮೇಘನಾದರಿಂದ ಸಿಕ್ಕಿಬಿದ್ದನು. ರಾವಣ ಮತ್ತು ಅವನ ಮಂತ್ರಿಗಳ ಮಾನಸಿಕ ಸ್ಥಿತಿ, ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಅಳೆಯಲು ಇದು ಒಂದು ದಾರಿಯಾಗಿದೆ.

ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕ ಪ್ರತಿರಕ್ಷೆಯು ಹೊಸ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯಲ್ಲ, ಆದರೆ ಶಾಸ್ತ್ರಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಪ್ರಾಚೀನ ಭಾರತೀಯ ಆಚರಣೆ ಎಂದು ನಾವು ಇಲ್ಲಿ ಕಲಿಯುತ್ತೇವೆ. ರಾವಣ ಮರಣದಂಡನೆ ವಿಧಿಸುವ ಮೂಲಕ ಹನುಮಂತನನ್ನು ಶಿಕ್ಷಿಸಲು ಬಯಸಿದನು ಆದರೆ ವಿಭೀಷಣ, ಮಂತ್ರಿ ಮತ್ತು ರಾವಣನ ಕಿರಿಯ ಸಹೋದರ ಶಾಸ್ತ್ರಗಳ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ ಹಾಗೆ ಮಾಡುವುದನ್ನು ತಡೆದರು ಮತ್ತು ಹನುಮಂತನಿಗೆ ಇನ್ನೊಂದು ರೀತಿಯ ಶಿಕ್ಷೆಯನ್ನು ನೀಡುವಂತೆ ಸೂಚಿಸಿದರು.

ಹನುಮಂತ ಈ ಅವಕಾಶವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು, ಲಂಕಾವನ್ನು ಸುಟ್ಟುಹಾಕಿದನು ಮತ್ತು ಅವರ ಆಸ್ತಿಯನ್ನು ಹಾನಿಗೊಳಿಸಿದನು. ಅವನು ತನ್ನ ಗುಂಪಿನೊಂದಿಗೆ ಋಷ್ಯಮೂಕ ಬೆಟ್ಟಕ್ಕೆ ಹಿಂದಿರುಗಿದನು, ಸೀತಾಮಾತೆಯನ್ನು ಹುಡುಕುವ ಮತ್ತು ಲಂಕಾವನ್ನು ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ನಾಶಮಾಡುವ ತನ್ನ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಯಶಸ್ಸಿನ ಬಗ್ಗೆ ಸುಗ್ರೀವ ಮತ್ತು ಶ್ರೀರಾಮನಿಗೆ ಹೇಳಿದನು. ಸರ್ಕಾರವು ತನ್ನ ಶತ್ರುಗಳನ್ನು ಹಿಮ್ಮೆಟ್ಟಿಸಲು ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರದ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಭದ್ರಪಡಿಸಲು ಲೆಕ್ಕಾಚಾರದ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಬಲವನ್ನು ಬಳಸುವ ಕಲೆಯನ್ನು ತಿಳಿದಿರಬೇಕು ಎಂದು ನಾವು ಇಲ್ಲಿ ಕಲಿಯುತ್ತೇವೆ.

ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ನಾನು ಹೇಳಬಯಸುವುದೇನೆಂದರೆ ಹೊರಗಿನವರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ನಾವು ನಮ್ಮದೇ ಆದ ಇತಿಹಾಸ ಮತ್ತು ವೇದಕೋಶವನ್ನು ನಮ್ಮ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಸವಾಲುಗಳಿಗೆ ಪಾಠ ಮತ್ತು ಪರಿಹಾರಗಳಿಗಾಗಿ ನೋಡಬೇಕು. ಭಾರತವು ತನ್ನದೇ ಆದ ಬೇರುಗಳನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಿ ವಿಶ್ವಗುರು ಮತ್ತು ವಿಶ್ವಶಕ್ತಿಯಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ.

ಇಲ್ಲಿ ನಾನು ಶ್ರೀ ಹನುಮಂಜಿಯವರನ್ನು ಸ್ತುತಿಸುವ ಸಂಸ್ಕೃತ ಶ್ಲೋಕವನ್ನು ಹಾಕುತ್ತಿದ್ದೇನೆ.

मनोजवं मारुततुल्यवेगं जितेन्द्रियं बुद्धिमतां वरिष्ठम्।
वातात्मजं वानरयूथमुख्यं श्रीरामदूतं शिरसा नमामि।।

ಮನಸ್ಸಿನ ವೇಗವು ಗಾಳಿಯಂತೆ ವೇಗವಾಗಿರುತ್ತದೆ, ಇಂದ್ರಿಯಗಳನ್ನು ಜಯಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತರಲ್ಲಿ ಅಗ್ರಗಣ್ಯವಾಗಿದೆ.
ವಾನರ ಪುತ್ರ, ವಾನರರ ಮುಖ್ಯಸ್ಥ, ಶ್ರೀರಾಮನ ದೂತನಿಗೆ ನಾನು ತಲೆಬಾಗುತ್ತೇನೆ.

ಕೃಪೆ: http://esamskriti.com

Share This
300x250 AD
300x250 AD
300x250 AD
Back to top